Thứ Bảy, 31 tháng 10, 2020

Bệnh sùi mào gà ở nữ giới

 Cấu tạo cơ quan sinh dục nữ vô cùng trở ngại, do vậy một số triệu chứng, dấu hiệu của sùi mào gà ở nữ có phần rất khó phát hiện cũng như rất khó thăm khám hơn so với bệnh lí sùi mào gà ở nam.

suy ra, để sớm phát hiện và phòng tránh một số ảnh hưởng xấu hiểm nguy có khả năng xảy ra, chị em nên nắm được những thông tin điển hình về sùi mào gà ở nữ cũng như thủ thuật khám thế nào. Từ đấy đạt được kết quả tốt và mang lại tình huống sức khỏe cũng như sự tự tin vốn có. Hãy cùng với lương y Triệu Thị Thanh Tìm hiểu rõ về về căn bệnh lí sùi mào gà ở nữ .

Giao hợp quan hệ nam nữ không an toàn với người bệnh là từ đường chính lây nhiễm nhanh chóng bệnh này. Bao gồm cả việc âu yếm quan hệ nam nữ bằng đường miệng hoặc ở hậu môn, cũng có khả năng lây nhiễm HPV

một số nữ giới có tình trạng sức khỏe kém, thường xuyên dùng chung vật dụng cá nhân như khăn tắm, khăn mặt, bàn chải đánh răng,… với các người bị mắc bệnh, sẽ có khả năng lây nhiễm bệnh lí sùi mào gà.

Không chỉ, các chất dịch tiết từ các nốt bệnh lí sùi, cũng có thể lây truyền bệnh cho một số người xung quanh.

thai phụ bị sùi mào gà có khả năng lây truyền sang con lúc mẹ sinh thường qua âm đạo.

bệnh lí sùi mào gà ở nữ có thời gian ủ bệnh dài từ 1 – 9 tháng tùy từng thể trạng của người mắc bệnh. Thế nhưng, ở giai đoạn này, bệnh sùi mào gà ở nữ không hề có bất kỳ biểu hiện gì Không chỉ thế.

Kết thúc thời gian ủ căn bệnh, bệnh lí sùi mào gà bắt đầu xuất hiện một số nốt bệnh lí sùi nhỏ li ti, màu hồng nhạt, có hình đĩa bẹp, mọc rải rác khắp cơ quan sinh dục như: âm hộ – âm đạo, môi lớn, môi bé, cổ tử cung. Thậm chí, một số tổn thương bệnh lí sùi mào gà còn xuất hiện ở khoang miệng, vùng hậu môn, nếu như bạn gái có giao hợp tình dục bằng từ đường này, hay có tiếp xúc vết thương hở với dịch mủ của bệnh nhân. Ở giai đoạn này, các nốt bệnh lí sùi không gây nên đau, không dẫn tới ngứa.

Theo thời gian, sùi mào gà sẽ phát triển khá nhiều hơn, các nốt bệnh sùi to và mọc liên kết với nhau thành từng cụm, từng mảng giống với như hoa súp lơ hay mào gà.

nếu như quan sát kỹ sẽ thấy bề mặt các nốt sùi mền, mủn, hơi ẩm thấp. Khi dùng tay ấn trực tiếp lên những mảng tổn thương sẽ thấy xuất hiện mủ ở giữa một số nốt sùi. Nếu bị ma sát mạnh, một số nốt bệnh sùi sẽ mắc xây xước, chảy máu và mủ, dẫn đến đau đớn cho bệnh nhân.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mua thuốc trị sùi mào gà ở Hà Nội

  Thời gian ủ bệnh 3 tuần đến 8 tháng kể từ lúc nhiễm virus HPV mới xuất hiện triệu chứng nốt sùi, cơ bản ở vùng sinh dục. Theo b.sĩ Trà Anh...